Thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2025-2030: Giữ ổn định phương thức thi trên giấy

14:28 - Thứ Hai, 20/03/2023 Lượt xem: 5758 In bài viết

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ năm 2025 đến 2030, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông vẫn giữ ổn định theo phương thức thi trên giấy. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước thí điểm tổ chức thi trên máy tính đối với các môn thi trắc nghiệm ở các địa phương có đủ điều kiện (có thể kết hợp giữa thi trên giấy và thi trên máy tính).

Giai đoạn 2025​​​-2030, thí sinh vẫn làm các bài thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên giấy.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt mục tiêu phấn đấu đến sau năm 2030, khi tất cả địa phương trên toàn quốc có đủ điều kiện tổ chức thi trên máy tính, sẽ chuyển sang tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên máy tính đối với các môn thi trắc nghiệm.

Năm 2025 là năm đầu tiên có lứa học sinh lớp 12 tốt nghiệp Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Hiện nay, các em đang học lớp 10. Để chuẩn bị cho kỳ thi này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo phương án tổ chức kỳ thi để lấy ý kiến nhân dân. Điểm mới đáng chú ý là trong số các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025, lịch sử sẽ là môn thi bắt buộc cùng với ba môn: Toán, ngữ văn và ngoại ngữ. 

Về cơ bản, kỳ thi vẫn có mục đích “hai trong một” như hiện nay. Kết quả kỳ thi vẫn được dùng để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông; cung cấp dữ liệu đủ độ tin cậy cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong tuyển sinh theo tinh thần tự chủ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng ngân hàng câu hỏi thi và ra đề thi. Các địa phương có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông; thanh tra, kiểm tra, giám sát tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tại địa phương theo lịch thi chung.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top